7 lưu ý khi mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp

7 lưu ý khi mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp, ROC

Khởi nghiệp bằng nghề vệ sinh công nghiệp tuy dễ mà khó. Dễ là nghề này dễ làm, kỹ thuật không đòi hỏi cao mà chỉ yêu cầu sự tỉ mỉ, kỹ tính. Khó là làm sao duy trì, phát triển mô hình này để kiếm được nhiều tiền nhất.

Sau đây là 7 lưu ý khi mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp mà mình đúc kết được từ kinh nghiệm bản thân sau vài năm khởi nghiệp bằng ngành nghề này:

1. Đầu tiên bạn phải yêu nghề, biết nghề và hiểu nghề.

Nghề vệ sinh là “nghề làm dâu trăm họ”, bạn phải phục vụ hàng trăm, hàng ngàn khách hàng khác nhau, sẽ có khách hàng dễ tính và cũng có khách hàng cực kỳ khó tính. Nếu muốn thành công với nghề này, bạn phải đủ khả năng phục vụ được hầu như tất cả kiểu khách kể trên. Đôi lúc mệt mỏi, bạn sẽ nãn lòng muốn từ bỏ. Nhưng nếu bạn có tình yêu, niềm đam mê với nghề thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng vượt quá những khó khăn này.

, 7 lưu ý khi mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp, ROC

Biết nghề, hiểu nghề giúp bạn dễ dàng đưa ra phương án xử lý các tình huống, các vết bẩn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Tin mình đi! Bạn không thể xử lý tốt một vấn đề nếu bạn không am hiểu về nó. Theo mình, trước khi mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp, bạn nên bỏ ra một khoản thời gian đi học nghề, có thể là học từ các đơn vị vệ sinh công nghiệp hoặc các đơn vị chuyên tư vấn hóa chất

>> ROC – Dịch vụ tư vấn mở vệ sinh công nghiệp trên toàn quốc

2. Thiết lập mục tiêu cho mô hình của bạn

Thiết lập mục tiêu rất quan trọng đối với sự thành công của mô hình. Mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh, cơ chế hoạt động của mô hình trong ngắn hạn và dài hạn của bạn…

Bạn nên đặt ra các mục tiêu ngắn hạn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm thay vì mục tiêu dài hạn 2 năm, 5 năm, 10 năm. Tại sao lại vậy? Xây dựng một hình mới sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn mà bạn không lường trước được, mô hình muốn thành công thì trước hết phải tồn tại được. Tồn tại là việc trước mắt bạn cần phải giải quyết, bạn không thể dùng những mục tiêu dài hạn để giúp mô hình của bạn tồn tại được mà phải là các mục tiêu ngắn hạn. Mình hay gọi là mục tiêu nhỏ, kế hoạch nhỏ.

, 7 lưu ý khi mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp, ROC
Không ai đánh thuế ước mơ, nhưng ước mơ phải thực tế

3. Bạn nên có một kế hoạch kinh doanh bài bản

“Cứ làm đã, đến đâu hay đến đó”. Nếu bạn có suy nghĩ giống tôi lúc mới khởi nghiệp thì tôi chắc rằng bạn sẽ mất kha khá thời gian và tiền bạc để sửa chữa, khắc phục những sai lầm mắc phải trong thời gian đầu.

Kế hoạch kinh doanh của bạn nên xác định rõ ràng đối tượng khách hàng của mình làm ai? dịch vụ mình cung cấp gồm những gì? kế hoạch phát triển mô hình trong tương lai như thế nào? Bạn cứ chạy theo việc này đến việc khác, thấy chổ nào khách hàng cần là cứ nhảy vào làm việc với suy nghĩ họ làm được mình cũng làm được, nếu không làm được thì học thêm kinh nghiệm. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, bạn được thêm nhiều kinh nghiệm nhưng lại mất thời gian quá nhiều để hoàn thành, thậm chí mắc lỗi, sai sót phải trả giá bằng tiền của, thậm chi là uy tín, nhân hiệu…

Để đạt được thành công nhanh nhất và tránh mất thời gian và tiền của thì bạn nên xác định rõ các tiêu chí sau:

  • Thị trường chính của bạn ở đâu?
  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
  • Chiến lược kinh doanh của bạn là gì?
  • Mô hình của bạn hoạt động như thế nào?
  • Quy mô doanh nghiệp bạn mong muốn xây dựng là bao nhiêu?

Các kế hoạch, hành động sẽ xoay quanh các tiêu chí trên giúp bạn không bị cuốn theo vào những việc ngoài lề không hiệu quả.

4. Chuẩn bị tài chính kỹ càng

Bạn không thể “tay không đánh giặc” được. Khi đã bắt tay vào, bạn cần phải có ngân sách để đầu tư máy móc, công cụ, dụng cụ, hóa chất… Khi đã có đầy đủ công cụ dụng vụ để làm nghề, bạn phải chi tiền làm tiếp thị, quảng cáo để khách hàng biết đến mình. Khi đã có khách hàng, đã có đơn hàng thì phải thuê nhân công làm việc. Đôi lúc bạn chưa thu được nợ từ khách hàng nhưng tiền lượng cho nhân viên thì phải trả… Tài chính cực kỳ quan trọng đối với sự tồn vong và phát triển của doanh nghiệp.

>> Khuyến mãi giảm ngay 10% khi mua máy hút bụi tại ROC

5. Tiếp thị và quảng cáo nên đi đầu

Dịch vụ của bạn dù có tốt đến đâu nhưng khách hàng không biết thì mọi cố gắng của bạn có thể là muối đổ sông đổ bể.

6. Xây dựng đội ngũ nhân sự thật tốt

Ngành vệ sinh công nghiệp là ngành thầu nhân công. Bạn không thể tự nhận tự làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call: 0825.274.222
Call: 0827.274.222
0825.274.222
0827.274.222